วันพฤหัสบดีที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

Home Work 24 พ.ย. 2553







ชื่อเรื่อง (Title)สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเพชรบุรี (สถาบัน)
ข้อมูลเบื้องต้น (Background) / S W O T
จังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่น่าท่องเที่ยวระดับต้นๆ ของประเทศไทย มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายและหลากหลาย อาทิ ชะอำ ปึกเตียน เขื่อนแก่งกระจาน ป่าโกงกาง ป่าชายเลน อุทยานเขานางพันธุรัต เขาวัง เขาย้อย เขาพะเนินทุ่ง ทะเลหมอก เเละสถานที่ท่องเที่ยวอีกมากมาย นอกจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจเเล้ว ของฝากเเละของกินที่นี่ก็ได้รับความนิยมไม่เเพ้กัน ไม่ว่าจะเป็นขนมหม้อแกงที่ขึ้นชื่อจนทำให้จังหวัดเพชรบุรีได้รับความนิยมมายาวนาน เเละยังมีขนมอะลัว ขนมชั้ล เเละที่ลืมไม่ได้คือน้ำตาลสดเเละผลิตภัณฑ์จากต้นตาล จึงถือว่าจังหวัดเพชรบุรีเป็นจังหวัดที่น่าสนใจจังหวัดหนึ่งเลยทีเดียว เเละเหมาะที่จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยว พักผ่อนหย่อนใจ ทั้งครอบครัว เพื่อน รวมถึงคู่หนุ่มสาวด้วย

วิเคราะห์ SWOT
S : ภูมิประเทศติดชายฝั่งทะเล เเละเทือกเขาตะนาวศรี ทำให้เศรษฐกิจพัฒนาอย่างต่อเนื่องจากการคมนาคม เเละการท่องเที่ยว จังหวัดเพชรบุรีเป็นประตูสู่ภาคใต้ที่ต้องใช้ผ่านสำหรับการเดินทางสู่จังหวัดต่างของภาคใต้ทำให้ประชาชนต่างรู้จักเเละเลือกเป็นสถานที่ท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก
W : เนื่องจากเป็นจังหวัดที่เป็นทางผ่านลงใต้ ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เลือกพักเพราะเป็นจุดพักรถโดยบังเอิญ ไม่ได้มาท่องเที่ยวเพราะตั้งใจ
O : ทำให้กลุ่มนักท่องเที่ยวให้ความสำคัญ เเละเป็นที่ยอมรับของคนทั่วไป
T : ธรรมชาติเริ่มเสียสมดุล เพราะนักท่องเที่ยวฝ่าฝืนกฏ เช่น การเก็บเปลือกหอย การทิ้งขยะ เป็นต้น
ทำให้นักท่องเที่ยวบางส่วนหันไปให้ความสนใจการท่องเที่ยวในจังหวัดอื่น

วัตถุประสงค์ (Objective)
1. สร้างการรับรู้ถึงเอกลักษณ์ วัฒนธรรม สถานที่ท่องเที่ยว และของฝากของจังหวัดเพชรบุรี
2. ชักชวนให้ประชาชนมาเที่ยวในจังหวัดเพชรบุรี

กลุ่มเป้าหมายหลัก (Main Target)
กายภาพ เพศชาย / หญิง อายุ 25-35 ปี อาชีพ ธุรกิจส่วนตัว พนักงานทั่วไป ที่มีรายได้



จินตภาพ ชอบท่องเที่ยว รักอิสระ ความคุ้มค่า สะดวกสบาย รักการเดินทาง




แนวความคิด (Concept)
"น่า ... โครต โครต"

เหตุผลสนับสนุนแนวคิด (Support)
"น่า ... โครต โครต" เป็นการอธิบายถึงลักษณะพฤติกรรมที่มากที่สุดของสิ่งนั้น โดย "..."สื่อความหมายถึงรู้แบบพฤติกรรมต่างๆ อาทิ กิน เที่ยว ช๊อบ




อารมณ์และความรู้สึก (Mood & Tone)
สนุกสนาน




คุ้มค่า


สุข




ผลตอบสนอง (Desired response)

นักท่องเที่ยวมีจำนวนเพิ่มขึ้น ทำให้เศรษฐกิจในจังหวัดดีขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น